Giáng sinh 2023 trở thành cơn ác mộng với Arsenal. Đội quân của Mikel Arteta bước vào dịp lễ với tư cách đội dẫn đầu Premier League nhưng hiện bị đẩy xuống vị trí thứ 4.

Trong lần gần nhất bước ra sân, Arsenal thua Fulham 1-2 và kém ngôi đầu của Liverpool 5 điểm.

arsenal fulham premier.jpg
Arsenal sa sút trong dịp Giáng sinh

Ghi bàn trước không phải lúc nào cũng tốt đẹp. Arsenal dẫn bàn chỉ sau 5 phút, nhưng Fulham mới là những người có 3 điểm sau màn lội ngược dòng ngoạn mục trong trận derby bên cạnh sông Thames.

Thất bại trước Fulham khiến vết thương của Arsenal mở rộng hơn chỉ 3 ngay sau khi thua West Ham. Đó không chỉ là tai nạn hay một cú vấp, mà những vấn đề đang xuất hiện với “Pháo thủ”.

Lần đầu tiên sau 22 năm, kể từ Giáng sinh 2001, Premier League mới đón giao thừa ngột ngạt như hiện nay.

Ngày ấy, Arsenal, Newcastle, Leeds United, Liverpool và MU cạnh cạnh ngôi đầu với khoảng cách chỉ 3 điểm sau 20 vòng đấu.

Hiện tạ, Liverpool đang chiếm đỉnh bảng, với các đối thủ Aston Villa, Man City, Arsenal và Tottenham đang bám sau lưng.

Mikel Arteta tóm tắt về thất bại cuối năm: “Đó là trận đấu tệ nhất của chúng tôi cho đến thời điểm này của mùa giải”.

arsenal fulham.jpg
Fulham ngược dòng hạ Arsenal

“Tâm lý của chúng tôi phải tốt hơn. Không có chỗ cho những sai lầm khi bạn đang ở đỉnh cao”, Arteta không hài lòng. Declan Rice cũng vậy: “Hai trận thua vừa qua là không thể chấp nhận được”.

Những hạn chế của Arsenal

Không tính phạt đền, Arsenal dứt điểm nhiều thứ 2 ở Ngoại hạng Anh với 319 lần (ngang Tottenham). Chỉ Liverpool (374) dứt điểm nhiều hơn.

Xét về độ chính xác, “Pháo thủ” chỉ xếp thứ 7 với 30,7% số cú sút đi đúng hướng khung thành. Họ chỉ hơn Luton, Sheffield, Brentford, Nottingham Forest, Burnley và MU.

Không có thành viên Arsenal nào lọt vào danh sách 15 cầu thủ ghi bàn nhiều nhất Premier League cho đến nay. Đây là một vấn đề lớn để giải quyết trận đấu.

Bukayo Saka, một cầu thủ chạy cánh, là người ghi nhiều bàn thắng nhất cho đội. Anh vừa có màn ăn mừng lần thứ 6 trong trận thua ngược trên sân Craven Cottage. Nketiah có 5 bàn, Gabriel Jesus mới chỉ 3 lần lập công.

Fulham không thắng ở Premier Leeague khi bị dẫn trước kể từ tháng 10/2022. Sau 22 thất bại và 4 trận hòa, lần đầu tiên “The Cottagers” ngược dòng thành công.

Nếu muốn ghi bàn vào lưới Arsenal, hãy tìm kiếm cơ hội từ những quả phạt góc. Đội quân của Mikel Arteta nhận đến 4 bàn thua từ các pha phạt góc trong 6 trận gần nhất.

mikel arteta arsenal fulham.jpg
Mikel Arteta đối mặt nhiều khó khăn

Với Mikel Arteta ngồi ghế huấn luyện, Arsenal luôn có “thói quen” rơi vào khủng hoảng. Mùa trước, họ “mất điện” với chỉ 3 điểm trong chuỗi 4 trận đấu liên tiếp không thắng vào tháng 4, để rồi Man City vượt qua và giành chức vô địch.

Mùa 2021-22, Arsenal thua 3 trận liên tiếp trong tháng 4 (Crystal Palace, Brighton và Southampton), nên cuối mùa hụt vé Champions League với 2 điểm ít hơn Tottenham. Mùa 2020-21, tình trạng này diễn ra trong tháng 11 và 12, với 7 trận liền không thắng (5 thua, 2 hòa).

Bây giờ, cuộc khủng hoảng đến vào dịp Giáng sinh với 1 điểm trong số 9 điểm có thể.

Trong mùa giải với số tiền đầu tư lịch sử, Arsenal tiếp tục bộc lộ những hạn chế từ công đến thủ và đối diện nguy cơ năm thứ 20 liên tiếp không thể vô địch Premier League.

Bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh vòng 20 hôm nay: MU văng khỏi top 7

Bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh vòng 20 hôm nay: MU văng khỏi top 7

Bảng xếp hạng bóng đá Ngoại hạng Anh mùa giải 2023/2024 vòng 20 được cập nhật liên tục và nhanh nhất tại báo Cddos Networking.
Lịch thi đấu Ngoại hạng Anh 2023/24 - Vòng 21

Lịch thi đấu Ngoại hạng Anh 2023/24 – Vòng 21

Lịch thi đấu bóng đá Ngoại hạng Anh mùa giải 2023/2024 vòng 21 được cập nhật liên tục, đầy đủ và chính xác.
Arsenal thanh lý 6 cầu thủ, gom tiền mua chân sút mới

Arsenal thanh lý 6 cầu thủ, gom tiền mua chân sút mới

Kỳ chuyển nhượng mùa đông là cơ hội để HLV Mikel Arteta đẩy bớt những người thừa trong đội hình Arsenal.